Danh Sách Sản phẩm

Còn bao nhiêu ngày nữa đến tết Nguyên Đán 2022?

    Tết Nguyên Đán là dịp lễ tết cổ truyền đầu năm mới có quy mô lớn nhất của nước ta. Đây được coi là dịp lễ đặc biệt đánh dấu sự chuyển giao giữa năm cũ và năm mới và còn là lúc giao hoà trời đất chứa nhiều yếu tố văn hoá, tâm linh của dân tộc. Đặc biệt hơn, đây cũng là khoảng thời gian mà con người nhìn nhận lại chính bản thân và mọi thứ xung quanh mình để có thể thay đổi và mong cầu cho một năm mới sung túc, an khang, tài lộc hơn. Sau bao bộn bề, vất vả của một năm cũ vừa qua thì ai ai cũng đều mong chờ đến dịp tết Nguyên Đán để có thể ngồi lại với nhau để hàn huyên và chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2022 qua bài viết này nhé.

    1, Tết Nguyên Đán năm 2022 cụ thể vào ngày nào?

    Tết Nguyên Đán 2022 được bắt đầu từ ngày 01/01/2022 đến ngày 03/01/2022 tính theo lịch âm. Dịch theo lịch dương thì cụ thể từ ngày 01/02/2022 đến ngày 03/02/2022. 

    Vốn dĩ Tết Nguyên Đán cổ truyền của nước ta không trùng với Tết Dương Lịch nên ngày 01/01/2022 Âm Lịch sẽ rơi vào ngày 01/02/2022 Dương Lịch.

    Năm mới 2022 chính là năm con Hổ hay còn gọi là năm Nhâm Dần. Dựa theo phong thuỷ, người sinh năm 2022 là thuộc mệnh Kim - Kim Bạch Kim. Với nam giới thuộc Khảm, Đông Tứ Mệnh còn nữ giới thuộc Khôn, Tây Tứ Mệnh. 

    -Tương sinh: Thuỷ, Thổ.

    -Tương khắc: Mộc, Hoả.

    Tết Nguyên Đán 2022

    2, Bao nhiêu ngày nữa sẽ đến ngày tết Nguyên Đán 2022?

    Đây là vấn đề được rất nhiều người thắc mắc và muốn tìm cho mình được con số cụ thể. Hiện tại đang là thời điểm nửa năm còn lại của năm 2021 và những ngày tiến đến Tết Nguyên Đán đang ngày một rút ngắn hơn. Điều này làm cho mỗi người trong chúng ta có một chút tiếc nuối năm cũ trôi qua và mong chờ những điều mới mẻ sắp tới của năm mới.

    Từng ngày trôi qua thì số ngày tiến đến tết Nguyên Đán lại thay đổi, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin chính xác nhất về tết Nguyên Đán để có thể giúp mọi người đặt ra những kế hoạch và mục tiêu cho một năm mới được suôn sẻ và thuận lợi hơn.

    3, Những hoạt động thường thực hiện trong ngày tết Nguyên Đán?

    Đi sắm tết.

    Sắm tết là hoạt động quan trọng hàng đầu bởi mỗi gia đình cần liệt kê cụ thể nhiều thứ cần mua để sao cho phù hợp với tài chính nhưng vẫn đầy đủ với nhu cầu ngày tết. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những món đồ thiết yếu cần mua để bạn có thể điều chỉnh và tham khảo sao cho hợp lý nhất. Dưới đây là một số món đồ cơ bản như:

    -Hoa quả để bày mâm ngũ quả.

    -Bánh kẹo, nước ngọt,...

    -Đồ cúng (nến, vàng mã, rượu cúng,...)

    -Đồ để gói bánh chưng, bánh tét (lá rong, đỗ, thịt, hành, lạt,...)

    -Thịt gà, thịt heo, giò, chả, thực phẩm khô,...

    -Cây cối và đồ trang trí nhà.

    -Lì xì, lịch tết,...

    Trên đây là những món đồ cơ bản và cần thiết nhất mà mỗi gia đình cần sắm sửa trong dịp tết. Hãy tham khảo để sắm sửa cho năm mới sao cho mỗi món đồ đều thực sự có ý nghĩa và đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho cả gia đình.

    Hình ảnh sắm sửa đồ Tết

    Gói bánh chưng, bánh tét.

    Phong tục gói bánh chưng, bánh tét là hoạt động có tính lưu truyền và đã tồn tại qua nhiều thế hệ người Việt Nam. Phong tục này chính là muốn nhắc nhở người Việt về nền văn minh lúa nước của dân tộc hay truyền thuyết “Bánh chưng, bánh dày” luôn in hằn trong tâm trí mỗi chúng ta. Mỗi dịp tết đến xuân về, nhà nhà lại quây quần gói những chiếc bánh chưng, bánh tét xanh mướt để ăn tết và dâng lên bàn thờ gia tiên hay làm quà tặng cho bạn bè và đồng nghiệp xung quanh.

    Phong tục gói bánh chưng, bánh dày

    Dọn dẹp nhà cửa.

    Hoạt động này chính là muốn hướng đến một năm mới với nhiều điều mới mẻ và tốt đẹp nhất. Với mong muốn được đón tết trong không khí hứng khởi nhất nên mỗi ngôi nhà đều được dọn dẹp tươm tất và trang trí đẹp mắt để tự tin đón các vị khách quý hay muốn tạo sự hanh thông, may mắn cho năm mới. Khi dọn dẹp chu đáo, kỹ càng bàn ghế, đồ thờ cúng, bàn thờ,...cũng chính là cách người dân Việt Nam mình thể hiện sự biết ơn đối với tổ tiên và tôn lên vẻ đẹp lâu đời của nền văn hoá nước.

    Đi lễ chùa và đi chúc tết.

    Đi lễ chùa là hoạt động tâm linh với mong cầu một năm mới thuận lợi, suôn sẻ, bình an hơn. Chính vì vậy nên tất cả mọi người ai ai cũng nô nức, sôi nổi cầm trên tay mình những nén nhang, cành lộc để tỏ lòng thành của mình.

    Cùng với đó thì mọi người luôn niềm nở đi chúc tết họ hàng, người thân, bạn bè gần xa,...và dành cho họ những lời chúc, món quà thân thương, những phong bao lì xì đỏ chót chứa đầy sự may mắn. Từ đó có thể thấy được đây là hoạt động giúp kết nối tình cảm tích cực nhất của tất cả mọi người lại với nhau.

    Hình ảnh mọi người chúc mừng nhau trong Tết Nguyên Đán

    4, Những món quà thường được dành tặng cho người thân trong dịp tết nguyên đán:

    Những món quà tặng độc đáo nhân dịp Tết Nguyên Đán chính là cách thể hiện tình cảm và sự trân trọng, gần gũi đối với đối phương. Những món quà không cần thiết phải cao cấp hay những món đồ có giá trị kinh tế cao, mà hơn hết là sự tri ân, tấm lòng thành và thông điệp, giá trị mà người tặng muốn gửi gắm. 

    Quà tặng lịch treo tường

    Thường những món quà độc đáo để làm quà tặng nhân dịp này luôn đáp ứng đủ các tiêu chí như: phù hợp đối tượng, gửi gắm thông điệp, dành tặng đúng lúc và có thể vận dụng trong cuộc sống,...Chính vì vậy mà Bông Sen đã tìm hiểu và đưa ra một số gợi ý các món đồ thường được dùng làm quà tặng là: in lịch tết, đồ mỹ nghệ, bộ ấm chén, đồng hồ, cây viết, đèn, tranh phong thuỷ, tranh 3D, cây xanh, hộp bánh kẹo và hoa quả,...Đây đều là những món đồ mà sau khi nhận được, đa số người nhận sẽ cảm nhận rõ sự chân thành, chuyên nghiệp và tận tâm của bạn.

    Bên trên là một số điều mà chúng tôi đã tìm hiểu về dịp tết cổ truyền và muốn gửi tới quý khách hàng. Đặc biệt chúng tôi sẽ luôn lưu ý và cung cấp thông tin cho người đọc về thắc mắc còn bao nhiêu ngày nữa đến Tết Nguyên Đán 2022. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp tạo hứng khởi hơn cho mọi người bằng những thông tin hữu ích liên quan đến tết Nguyên Đán.

    Nếu có nhu cầu mua hoặc in các mẫu lịch tết độc đáo để tăng gia đình người thân thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay tại thông tin dưới đây:

    Hotline: 1900.633313

    Email: sale@printgo.com

    Địa chỉ: Số 16 Lô 13A Đường 11 KĐT Trung Yên, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy - Hà Nội.