Danh Sách Sản phẩm

Những mẫu lịch bloc đẹp nhất hiện nay

    Sử dụng lịch bloc là một nét văn hóa trong truyền thống của người Việt xưa và nay. Chuẩn bị sang năm mới, được tặng một cuốn lịch bloc có đầy đủ ngày tháng âm lịch, dương lịch cùng những ghi chú về những ngày lễ, tết, kỉ niệm,... thì còn có món quà nào ý nghĩa hơn nữa chứ. Vậy lịch bloc là gì? Có những mẫu lịch bloc nào đẹp, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

    Lịch bloc là gì? Có những loại lịch bloc nào? Mục đích sử dụng lịch bloc

    Lịch bloc là gì

    Lịch bloc là loại lịch có 365 tờ, mỗi tờ là một ngày trong năm dương lịch được đóng thành 1 quyển. Trên mỗi tờ ngoài thể hiện ngày tháng dương lịch còn có ngày tháng âm lịch cùng những câu châm ngôn, thành ngữ ý nghĩa. Những ngày lễ, kỉ niệm, sự kiện cũng được giải thích, nhắc đến để người sử dụng tra cứu dễ dàng.

    Lịch bloc gồm 2 phần: phần lịch và phần bloc bằng bìa cứng được liên kết với nhau bằng keo, có gia công lỗ nhỏ trên bloc để treo lên tường. Phần bloc thường được làm từ giấy bồi carton cứng cáp, chắc chắn rồi in Metazile, ép vân, thúc nổi 3D những bức tranh sinh động về thiên nhiên, cuộc sống, con người,công việc... trên khắp mọi miền của đất nước. Phần lịch sử dụng giấy Couché Matt 64gsm, đây là chất liệu rất đặc biệt trongin lịch tết bởi giấy có độ bóng vừa phải, dẻo dai nhất định giúp những tờ lịch như một bức tranh mini trên tường thay đổi theo từng ngày.

    Lịch bloc thường được chọn là quà tặng của doanh nghiệp, đơn vị nhà nước cho nhân viên, cán bộ công chức hay tri ân khách hàng, đối tác khi năm mới sang. Lịch bloc có thể treo trên tường phòng khách, phòng làm việc rất sang trọng, lịch sự giúp theo dõi ngày tháng trong năm một cách thuận tiện.

    Các loại lịch bloc phổ biến

    Dựa theo đặc tính độc quyền của lịch mà lịch bloc được phân thành lịch bloc độc quyền và lịch bloc phôi.

    Lịch phôi là loại lịch được in ấn và thiết kế đồng loạt có sẵn trên thị trường. Hình ảnh trên lịch rất đa dạng, phong phú từ thiên nhiên, con người, văn hóa, đất nước,... Người in lịch chỉ cần cho thêm thông tin, lựa chọn trong mẫu có sẵn và đặt số lượng cần dùng là được. Mẫu lịch này, có thể đặt in nhanh những dễ trùng lặp với đơn vị khác trên thị trường

    Lịch bloc độc quyền: Là loại lịch được đặt in và thiết kế theo nhu cầu của công ty. Ngoài ngày tháng năm dương lịch và âm lịch trên lịch thì hình ảnh trên mỗi tờ lịch có thể là logo, tên thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, những dự án nổi bật của doanh nghiệp, hình ảnh cán bộ nhân viên trong công ty, hình ảnh đang làm việc,... Chi phí in lịch độc quyền cao hơn lịch phôi nhưng đây là hình thức marketing, tăng độ nhận diện thương hiệu rộng rãi ra bên ngoài và rẻ hơn những hình thức khác rất nhiều.

    Mục đích sử dụng lịch bloc

    Lịch bloc được dùng là quà tặng cho doanh nghiệp dành cho nhân viên, đối tác, khách hàng thể hiện tình cảm muốn gắn kết dài lâu. Cuốn lịch bloc như thay lời chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng của doanh nghiệp đến với người nhận.

    • Lịch bloc có in tên thương hiệu, hình ảnh logo công ty là hình thức quảng bá, marketing rộng rãi đến những khách hàng, đối tác mới

    • Lịch bloc như một bức tranh treo tường thay đổi mỗi ngày theo thời gian của năm, cho không gian thêm ấm áp

    • Tra cứu thời gian về ngày tháng dương lịch, âm lịch trong năm thuận tiện, dễ dàng. Có thể ghi chú những trên lịch giúp bạn không quên hay bỏ lỡ những sự kiện, ngày lễ quan trọng của mình.

    Kích thước lịch bloc

    Lịch bloc thường được in với kích thước nhỏ như quyển sổ tay hoặc lớn hơn như khổ A4. Tùy vào loại lịch mà kích thước lịch bloc được chia ra làm nhiều loại khác nhau. Những kích thước lịch bloc phổ biến hiện nay như: 

    • Lịch bloc siêu cực đạicó kích thước phổ biến là 30cm x 40cm.

    • Lịch bloc cực đại có kích thước phổ biến là: 25cm x 35cm.

    • Lịch bloc siêu đại đặc biệt kích thước phổ biến là: 20cm x 30cm.

    • Lịch bloc siêu đại kích thước 20cm x 30cm.

    • Lịch bloc đại đặc biệt kích thước phổ biến là: 14,5cm x 20,5cm.

    • Lịch bloc đại kích thước 15cm x 20cm.

    • Lịch bloc trung màu kích thước 10cm x 15cm.

    • Lịch bloc trung pelure kích thước 10cm x 15cm

    Tổng hợp các mẫu lịch bloc đẹp

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mẫu lịch bloc. Tuy nhiên để chọn lựa ra những mẫu lịch bloc độc đáo, đẹp mắt được in những hình ảnh mang ý nghĩa là lời chúc tốt đẹp về một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý thì phải kể đến những mẫu lịch bloc đẹp nhất dưới đây:

    Lịch bloc suối nguồn an lạc

    Lịch bloc tứ linh hội tụ

    Lịch bloc xuân vàng tết ngọc

    Lịch bloc ngàn dặm gấm hoa

    Dịch vụ in lịch bloc chuyên nghiệp số 1 tại Việt Nam

    Trong những ngày cận kề năm mới, mọi người đều tấp nập bận rộn với những món quà, thì việc chọn lựa đơn vị in ấn và thiết kế lịch tết uy tín, chuyên nghiệp không dễ dàng. Bởi, hiện nay trên thị trường có vô vàn những đơn vị in lịch sẵn có mẫu mã khá đa dạng nhưng thông tin không đầy đủ, mực in bị nhòe, không bắt mắt. Để giúp quý khách hàng không chọn vào những địa chỉ in ấn rởm, Bông Sen tung ra bộ catalog lịch bloc mới nhất với nhiều chủ đề từ thiên nhiên, cuộc sống, con người,... cùng những câu châm ngôn, thành ngữ trong cuộc sống. Lịch bloc Bông Sen mong muốn khách hàng sử dụng có một năm mới ấm no, hạnh phúc, như ý cát tường. Với đội ngũ chuyên nghiệp cho ra nhiều mẫu thiết kế khác nhau, quý khách hàng sẽ có lựa chọn hoàn hảo nhất ở đơn vị in lịch tết Bông Sen.